EN61 Webboard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
avatar
016Benchawan
จำนวนข้อความ : 13
Join date : 2022-05-12

016 นางสาวเบญจวรรณ ยางสุด (CLT + MI) Empty 016 นางสาวเบญจวรรณ ยางสุด (CLT + MI)

Wed Jun 29, 2022 10:53 pm
นางสาวเบญจวรรณ ยางสุด
รหัสนิสิต 61010513016
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนอนุกูลนารี

แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามรูปแบบ Communicative Language Teaching (CLT)
Unit: Myself Topic: Personal Information ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

Presentation (lead-in, text 1, text 2, text 3)
https://www.youtube.com/watch?v=Rk_U439L5vc&t=7s

Mechanical Practice (MI: Bodily-Kinesthetic, Interpersonal)
https://www.youtube.com/watch?v=cZU942_p10s

Meaningful Practice (MI: Interpersonal Intelligence)
https://www.youtube.com/watch?v=ARwL73E3uy0

Communicative Practice (MI: Interpersonal Intelligence)
https://www.youtube.com/watch?v=MzhIftUZXlg

Lesson Plan
https://drive.google.com/file/d/1z6p5L1VZclRqilp325TyKJ8qjCSAoZNK/view?usp=sharing
avatar
Thooptong Kwangsawad
จำนวนข้อความ : 471
Join date : 2022-06-03

016 นางสาวเบญจวรรณ ยางสุด (CLT + MI) Empty Re: 016 นางสาวเบญจวรรณ ยางสุด (CLT + MI)

Thu Jun 30, 2022 1:00 pm
Presentation
1. ชวนคุยมากขึ้น เรียกชื่อคุยเป็นคนๆ ทำความรู้จักกับเด็ก สอนตามสถายการณ์อย่างเป็นธรรมชาติไม่ต้อง lock step เหมือน peer หยุดกวาดสายตาเป็นระยะ
ดูว่าเขาอยู่กับเราไหม
2. ก่อนลงสู Mecha ให้เด็กฝึกอ่าน text 3
Mecha
1. ทายคำศัพท์ ไม่ใช่ชี้วัดอ่านออกเสียงแน่ อย่ามั่ว
2. ใส่ใจกับการจัดกลุ่มให้ชัดเจนกว่านี้ กระจายทั้งห้องไม่กระจุก ขยับโต๊ะ
3. ว่าแต่จัดกลุ่มทำไม ไม่เห็นว่าแต่ละกลุ่มจะทำงานร่วมกัยตรงไหน COOp ก็เรียนมาแล้วนะ
4. ครูอยู่ข้างหลัง กิจกรรมเป็นงานของเด็กครูไม่เกี่ยว ครูมีหน้าที่ประเมินหลังห้อง
5. แบ่ง 3 แถว ให้เด็กเล่นพร้อมกันทั้ง 3 แถว แต่ละแถวทายในกลุ่มของแถวตัวเอง เด็กจะไม่ว่าง ฉันเห็นเด็กไม่ทำอะไร ครูทำคนเดียว
เด็กนั่งกระจุกกันเล่นๆ ไม่เกิดการเรียนรู้ และเด็กไม่พูด เพราะครูแย่งพูดหมด ให้งานเยอะกว่านี้
MP
1. 1 นาที คุยกันว่าจะเลือกข้อไหน พอหรือ ไหนเด็กจะต้องเปิดหนังสือ หรือช่วยกันอ่านtext
2. กลุ่มละ 5 เรียงหน้ากระดาน จะคุยกันยังไง สภาพแบบนี้กลุ่มละ 3 สะดวกกว่าเรียงหน้ากระดานได้
CP
1. ไม่ได้ยินเสียงเด็ก
2. อย่าใช้ไมค์ เด็กต้องฝึกพูดเสียงดัง
3. ไม่ควรมีเนื้อ หาบนจอ เพราะเด็กอ่าน
5. จัดคิวก่อนพูดเพื่อความรวดเร็ว ถ้าเด็กซ้อมก่อนพูดเขาจะไม่เกี่ยงกัน
6. ถ่ายวิดิโอให้เห็นบรรยากาศทั้งห้อง
7. ไม่พูดว่า clap your hands พูดว่า give them big hand หรือ big hand

A-
Back to top
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum