EN61 Webboard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
012Nattakarn
012Nattakarn
จำนวนข้อความ : 16
Join date : 2022-05-10

012 นายณัฐการ นาคะไชย (CLT+MI) Empty 012 นายณัฐการ นาคะไชย (CLT+MI)

Sun Jun 26, 2022 5:05 pm
นายณัฐการ นาคะไชย
รหัสนิสิต 61010513012
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนเมืองร้อยเอ็ด

แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามรูปแบบ Communicative Language Teaching (CLT)
Unit: Family Topic: Occupations ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

Presentation (lead-in, text 1, text 2, text 3)
https://youtu.be/Sc5SkQV6RLI

Mechanical Practice (MI: Bodily-Kinesthetic Intelligence)
https://youtu.be/weOiR1UEM6k

Meaningful Practice (MI: Interpersonal Intelligence)
https://youtu.be/Lzkmnox6cEA

Communicative Practice (MI: Intrapersonal, Visual-Spatial Intelligence)
https://youtu.be/v3s_8mSoOt0

Lesson Plan
https://drive.google.com/file/d/1GWcNCoZIqy5rYG8S7wCRF9mg7dfIvpPS/view?usp=sharing
avatar
Thooptong Kwangsawad
จำนวนข้อความ : 471
Join date : 2022-06-03

012 นายณัฐการ นาคะไชย (CLT+MI) Empty Re: 012 นายณัฐการ นาคะไชย (CLT+MI)

Wed Jun 29, 2022 9:40 am
presentation
1. CL เร็วรัว ดูไม่เหาะกับเด็กเด็กและเด็กเริ่มเรียนภาษาใหม่ ดูวิดิโอ ที่เขาสอนเด็กเล็กว่าครูเขาทำอย่างไร สแนให้สนุกเด็กเล็กปรับบุคลิกของตนเอง
แต่ก็ยังดีที่ยัง involve เด็ก
2. ไม่ต้องให้เด็มายืนหน้าชั้นในการตอบคำถาม
3. ดูแลหน้ากาก เด็กอย่าหลุด
4. เบียดเหมือนปลากระป๋องเลย ใช้ความสามารถในการหา space แล้วกัน large class !
5. ดูด้วยใช้เวลากับการฝึก อ่านออกเสียง text 3 เด็กหลายคนอ่านไม่ออก ตรวจสอบช่วยเหลือทีละคนใครมีปัญหาบันทึกไว้สอนเสริม
Mecha
1. เด็กห้องใหญ่ ไม่มีพื้นที่ดูเหมือน CM จะวุ่นๆ เด็กเล่นไม่ทั่วถึง ออกมาทีละ 2 คน 2 ทีม ลอง 3 ทีมดูไหม มันจะวุ่นกว่านี้ไหม
2. ลองคุมเกมข้าหลังดูไหม
3. ระวังด้วยมีเด็กยืนบนเก้าอี้ คุมเกมให้ได้
4. อย่าก้มพูดกับเด็กแบบนั้น ยืนหลังห้อล ตะดกจนมาจากข้างหลัง ลองปล่อยให้เด็กเล่นกันเอง
5. แค่นี้เด็กก็สนุก เด็กเด็ก ชอบเกม ครูฝึกการทำเกมคุมเกมให้คล่องกว่านี้
MP
1. ไม่ต้องบอกก็ได้มั๊ง ว่า MI ใด เด็กเล็ก รกสมองเกินไป ให้เน้นๆ อย่าเฝือ CL เธอเด็กก็วิตกกังวลอยู่แล้วนะ
2. ทำไมไม่ให้เด็กเปิดหนังสือ เห็นโต๊ะ สะอาด ให้เด็กเดาสนุกอย่างเดียวหรือ
3. ยืนหน้าชั้นตลอดกาลไม่เห็น circulate
4. ยังไม่เห็นการดูแลทั้งห้อง ไปเรื่อยๆ เด็ก 3 คนตอบก็สนใจแค่นั้นไม่ดูว่ามีคนอื่นๆ ฟัง หรือคุยกันไม่สน กูทำเรื่อยๆ ไม่มีสะดุด เหมือนห้อง peer ฝึกมองเด็กด้วยไปช้าๆ ให้เด็กเรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน
CP
1.ขอดูตอน cir
2. ตอนเด็กนำเสนอ อยากดูบรรยากาศห้อง ไม่อยากดูหน้าเด็กคนเดียว
MI ไม่เด่น เหมือนไม่ ตอบสนองความฉลาดของเด็กไม่ชัดเจนพอที่จะเห็น MI เด็ก

ให้ A ก็ได้ แผนแรก แผนต่อไปถ้าไม่พัฒนาค่อยหักคะแนน
Cp
Back to top
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum