- 027Suttida
- จำนวนข้อความ : 21
Join date : 2022-04-22
027 นางสาวสุทธิดา อุ่นเสือ (Writing + GO)
Fri Aug 26, 2022 7:49 pm
นางสาวสุทธิดา อุ่นเสือ
รหัสนิสิต 61010513027
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย
แผนการจัดการเรียนรู้การเขียน (Writing Skill)
Unit: Culture Topic: History of clothing
Pre-writing (Lead-in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1xn6tFDrmbh9Jpg-eQNsOdk9HdjUDvxRh/view?usp=sharing
While-writing 1
https://drive.google.com/file/d/1bVmG7_knXdwEuPjmNXigKtekOGczI5Zv/view?usp=sharing
While-writing 2+ Graphic organizers
https://drive.google.com/file/d/11WtUhk4J7jiNZtc9G2nOojekftnkyo9R/view?usp=sharing
Post-writing
https://drive.google.com/file/d/11HK3Bvgbn76tCMJ_pRw0oTroYj-KB1tN/view?usp=sharing
Lesson Plan
https://drive.google.com/file/d/1AxhDv4C4aAZt4LTogvJtsus8i-Bckm7O/view?usp=sharing
รหัสนิสิต 61010513027
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย
แผนการจัดการเรียนรู้การเขียน (Writing Skill)
Unit: Culture Topic: History of clothing
Pre-writing (Lead-in, Text 1, Text 2, Text 3)
https://drive.google.com/file/d/1xn6tFDrmbh9Jpg-eQNsOdk9HdjUDvxRh/view?usp=sharing
While-writing 1
https://drive.google.com/file/d/1bVmG7_knXdwEuPjmNXigKtekOGczI5Zv/view?usp=sharing
While-writing 2+ Graphic organizers
https://drive.google.com/file/d/11WtUhk4J7jiNZtc9G2nOojekftnkyo9R/view?usp=sharing
Post-writing
https://drive.google.com/file/d/11HK3Bvgbn76tCMJ_pRw0oTroYj-KB1tN/view?usp=sharing
Lesson Plan
https://drive.google.com/file/d/1AxhDv4C4aAZt4LTogvJtsus8i-Bckm7O/view?usp=sharing
- Thooptong Kwangsawad
- จำนวนข้อความ : 471
Join date : 2022-06-03
Re: 027 นางสาวสุทธิดา อุ่นเสือ (Writing + GO)
Sun Aug 28, 2022 6:56 am
1. ขั้นสอนควรยืนหน้าชั้นที่มองเห็นเด็กทั่วถึง ไม่ควรเดินมากเกินไป
2. ควรคุยมากกว่านี้ เด็กตามไม่ทัน ไม่ใช่ให้พูดตามตั้งคำถามง่ายๆ ไม่เครียด
3. text เขียนดูยาก ยาว วิชาการ เหมือน text อ่าน textgขียนประถมสั้นกระชับ และต้อง Unit Myself เด็กจะได้เขียนเรื่องของตนเองด้วยโครงสร้างง่ายๆ
4. While 1 ปัญหาเดิมๆ คือไม่เน้นให้เด็กอ่าน เป็นการเดา ตอบ
5. While 2 แนะนำให้ทำกิจกรรมกลุ่ม แจกกระดาษแผ่นใหญ่หรือกระดาษเล็กต้องถ่ายรูปขึ้นจอ สอนเขียนก็ต้องตรวจเขียนไม่ใใช่ตรวจพูด
6. post ต่อจาก GO ก็เขียนประโยค มีตรวจเช่นกัน และเป็นงานกลุ่ม เด็กไทยถนัดลอก ระวังด้วยน่าจะให้ช่วยกันเขียน
แต่เด็กก็ทำได้เท่าที่ดูในนำเสนอ
7. เรียกว่า correction ไม่ใช่ feedback ต้องเขียนในงานเด็กไม่ใช่ก้มพูด เด็กตามไม่ทัน เด็กคุยกันควรใช้ ipad
A- ส่งก่อนให้ซะ
2. ควรคุยมากกว่านี้ เด็กตามไม่ทัน ไม่ใช่ให้พูดตามตั้งคำถามง่ายๆ ไม่เครียด
3. text เขียนดูยาก ยาว วิชาการ เหมือน text อ่าน textgขียนประถมสั้นกระชับ และต้อง Unit Myself เด็กจะได้เขียนเรื่องของตนเองด้วยโครงสร้างง่ายๆ
4. While 1 ปัญหาเดิมๆ คือไม่เน้นให้เด็กอ่าน เป็นการเดา ตอบ
5. While 2 แนะนำให้ทำกิจกรรมกลุ่ม แจกกระดาษแผ่นใหญ่หรือกระดาษเล็กต้องถ่ายรูปขึ้นจอ สอนเขียนก็ต้องตรวจเขียนไม่ใใช่ตรวจพูด
6. post ต่อจาก GO ก็เขียนประโยค มีตรวจเช่นกัน และเป็นงานกลุ่ม เด็กไทยถนัดลอก ระวังด้วยน่าจะให้ช่วยกันเขียน
แต่เด็กก็ทำได้เท่าที่ดูในนำเสนอ
7. เรียกว่า correction ไม่ใช่ feedback ต้องเขียนในงานเด็กไม่ใช่ก้มพูด เด็กตามไม่ทัน เด็กคุยกันควรใช้ ipad
A- ส่งก่อนให้ซะ
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
|
|