EN61 Webboard
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Go down
avatar
027Suttida
จำนวนข้อความ : 21
Join date : 2022-04-22

027 นางสาวสุทธิดา อุ่นเสือ (CLT+MI) Empty 027 นางสาวสุทธิดา อุ่นเสือ (CLT+MI)

Mon Jun 27, 2022 9:07 am
นางสาวสุทธิดา อุ่นเสือ
รหัสนิสิต 61010513027
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนอนุบาลกันทรวิชัย

แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามรูปแบบ Communicative Language Teaching (CLT)
Unit: Myself Topic: Personal experiences ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

Presentation (lead-in, text 1, text 2, text 3)
https://drive.google.com/file/d/1mXiPTvT7nZ8wBhvL_TWpC0yqGl4EYfdy/view?usp=sharing

Mechanical Practice (MI: Interpersonal Intelligence)
https://drive.google.com/file/d/1S3m_NJLXMONgYtHpBBSkLC-qdNKEedcv/view?usp=sharing

Meaningful Practice (MI: Bodily Kinesthetic and Interpersonal Intelligence)
https://drive.google.com/file/d/1UCPaQudJPJL88iodz13qdLN2TMSfjF-Q/view?usp=sharing

Communicative Practice (MI: Intrapersonal Intelligence, Bodily Kinesthetic Intelligence, Visual-spatial Intelligence)
https://drive.google.com/file/d/1LBa9tPR8ElsZqNLSUnBZEeab-XO8uGGJ/view?usp=sharing

Lesson Plan
https://drive.google.com/file/d/1-Gi53M798pg88kdtBipoicr5zvOzi4M6/view?usp=sharing
avatar
Thooptong Kwangsawad
จำนวนข้อความ : 471
Join date : 2022-06-03

027 นางสาวสุทธิดา อุ่นเสือ (CLT+MI) Empty Re: 027 นางสาวสุทธิดา อุ่นเสือ (CLT+MI)

Wed Jun 29, 2022 10:22 am
สิ่งที่ควรระวังอย่างมากคือเด็กไม่สวมหน้ากาก และหน้ากากหลุด ถ้าติดก็จบ โควิดไม่ใช่ข้ออ้างในการหยุดทำงานอีกต่อไป
ต้องช่วยกันดูแล
Presentation
1. text 1-2 ที่หนักเต็มไปด้วยคำอธิบายโโยเฉพาะความหมายศัพท์ที่ลอกมาจากพจนานุกรม เบาได้ก็เบา มันจะทำให้เด็กทรมานกับการเรียนภาษาที่ ทัศนคติลบ
เพราะเท่าที่ดูพื้นฐานเด็กไม่น่ารับได้ขนาดนั้น การป้อนต้องระวังว่าเด็กกลืนได้หรือไม่ ระวังติดคอเด็ก
2. สอนเด็ก ใส่อารมณ์ เยอะๆ สอนให้สนุก ชวนคุย รอเด็ก เด็กไม่ทัน ไม่ทิ้งเด็กไว้ข้างหลัง
3. ไม่ควรถามให้เด็กแปลไทย ควรถามให้เด็กลืมไทย ด้วยคำถามง่ายๆ มีภาพประกอบไม่ใช่พ่นไป ไม่ดูลูกค้า
4. ขั้นสอน พยามหาที่ยืนให้เด็กมองเห็นทุกคน
5. text 3 ให้เวลาเยอะๆ ถ้าไม่อย่าลำบากตอน CP
Mecha
1. เห็นไหม เด็กไม่แม่น text 3 mecha ก็แป็ก อทนที่จะได้เล่นสนุก เป็น inter ว่าแต่มัน inter ตรงไหน ฮึ
MP
1. นั่งล้อมวงกัน ไม่มีการปรึกษาหรืออ่านใดๆ ก่อนวิงเข้ามุม ควรให้เด็กช่วยกันอ่านคำถาม ช่วยกันหาคำตอบ จากการช่วยกันอ่านเนื้อหา โดยครูเดินดูการทำงาน
เมือห็นว่าเด็กทุกกลุ่มปรึกษาเสร็จค่อยวิ่งเข้ามุม ไม่ใช่นั่งล้อมวงแล้ววิ่งเข้ามุ ม ถามตัวเองหน่อยว่าให้เด็กทำเพื่ออะไร
2. กลุ่มใหญ่คนล้นงาน
CP
1. กิจกรรมนี้มันไกลตัวเด็กมาก คิดว่าเขาจะทำได้หรือมัน culture ฝรั่ง ลองปรับให้เหมาะกับสิ่งแวด้อมเด็กเช่น ประสบการณ์เที่ยวสวนสัตว์
2. ขั้นเด็กพูดครูอยู่หลังห้อง ให้เวลาเด็กเตรียม ไม่ใช่ฝึกอ่านทีละคนแบบนี้
3. ควบคุมเด็กให้เขาฟัง
4. ถ่ายวิดิโอให้เห็นภาพห้องด้วย เห็นแค่หัวเด็ก

เป็นเดือนแรก สอนยังไม่เป็นเท่าไร ลองให้ A ดูก่อนถ้าไม่พํมนามีเรื่องแน่ๆ เด็กเธอยังไม่แข็งแรง ควรรู้ควาสามารถของเด็กด้วยอย่าป้อนเหมือนสอน peer
Back to top
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum